CPI là gì? Mỗi khi một ứng dụng mới được phát triển và ra mắt, điều được quan tâm hàng đầu và coi là chỉ số quan trọng nhất chính là số lượt cài đặt. CPI là gì? Trong Digital Marketing, CPI là một chỉ số rất quan trọng. Vậy CPI là gì và cách tối ưu hóa việc kiếm tiền từ CPI. Vậy CPI là gì và cách tối ưu hóa việc kiếm tiền từ CPI.
CPI là gì?
CPI là viết tắt của “Chi phí mỗi lần cài đặt” (Cost Per Install). Khái niệm này đề cập đến số tiền mà một nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lượt tải xuống và cài đặt ứng dụng hoặc sản phẩm của họ. Trong mô hình CPI, nhà quảng cáo chỉ thanh toán khi người dùng thực sự thực hiện việc tải và cài đặt sản phẩm. Điều này giúp quản lý ngân sách hiệu quả và đảm bảo chi phí chỉ phát sinh khi có kết quả thực tế.
CPI thường được áp dụng trong việc quảng cáo để tăng cài đặt ứng dụng di động, nơi mục tiêu chính là tăng số lượt tải xuống và cài đặt của các nhà phát triển ứng dụng.
![CPI là gì?](https://www.idigi.vn/wp-content/uploads/2024/03/cpi-la-gi-1.png)
CPI là gì?
Các yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch CPI Marketing là gì?
Một chiến dịch CPI yêu cầu người dùng cài đặt ứng dụng hoặc dịch vụ theo yêu cầu của nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, hiệu quả của việc cài đặt có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sau:
Nền tảng của thiết bị
Mỗi hệ điều hành sẽ có giá CPI khác nhau. Đồng thời, loại thiết bị cũng ảnh hưởng đến chỉ số CPI; ví dụ, người dùng điện thoại có thể sẽ tải ứng dụng nhiều hơn so với người dùng máy tính xách tay. Ngoài ra, người dùng sản phẩm sử dụng hệ điều hành iOS thường sẽ chi trả nhiều hơn cho việc cài đặt ứng dụng so với người dùng Android, dẫn đến giá CPI cao hơn cho iOS so với Android.
Vị trí địa lý
Giá CPI của mỗi quảng cáo sẽ thay đổi tùy thuộc vào quốc gia. Ví dụ, ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ,… giá CPI thường cao hơn so với những quốc gia kém phát triển như Ấn Độ hoặc Lào.
Phương tiện quảng cáo
Mỗi phương tiện quảng cáo có tỷ lệ CPI khác nhau. Các kênh quảng cáo khác nhau sử dụng cách tính giá và tiếp cận đối tượng khác nhau. Ví dụ, quảng cáo trên Google Ads có thể có giá CPI cao hơn so với Facebook Ads do mức độ cạnh tranh và đặc tính của người dùng trên mỗi nền tảng.
Danh mục và loại ứng dụng
Các loại ứng dụng khác nhau sẽ có mức độ phổ biến và cạnh tranh khác nhau trên thị trường. Ví dụ, các ứng dụng game thường có giá CPI cao hơn so với các ứng dụng giáo dục hoặc công việc do sự quan tâm đặc biệt của người dùng.
![Các yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch CPI Marketing là gì?](https://www.idigi.vn/wp-content/uploads/2024/03/cpi-la-gi-2.png)
Các yếu tố ảnh hưởng đến một chiến dịch CPI Marketing là gì?
Xem thêm: Dịch vụ SEO tổng thể tại idigi chất lượng tốt, lên top nhanh
Ưu và nhược điểm của chỉ số CPI trong Marketing
Ưu điểm của CPI là khả năng nhanh chóng đo lường lượng người tải ứng dụng so với các hình thức quảng cáo khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo có cái nhìn khách quan và kiểm soát chi phí một cách tối ưu hơn.
Tuy nhiên, chi phí cho một CPI không phải là rẻ, và sự cạnh tranh giữa các ứng dụng di động trên thị trường ngày càng gay gắt. Ngoài ra, lượng người dùng tải ứng dụng có thể không chắc chắn sẽ sử dụng, đây cũng là một điểm bất lợi.
![Ưu và nhược điểm của chỉ số CPI trong Marketing](https://www.idigi.vn/wp-content/uploads/2024/03/cpi-la-gi-3.png)
Ưu và nhược điểm của chỉ số CPI trong Marketing
Thực tế, chiến dịch CPI không khác biệt quá nhiều so với chiến dịch CPA. Chỉ số này đã trở thành tiêu chuẩn khi các nhà quảng cáo muốn đo lường hiệu quả của việc tải xuống ứng dụng. Hơn nữa, các chiến dịch CPI trong mô hình Tiếp thị Liên kết cũng là một cơ hội thu hút để kiếm tiền trực tuyến khá hấp dẫn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về CPI và các phương thức kiếm tiền thông qua CPI.
Xem thêm: CTR là gì? Cách tăng tỉ lệ nhấp chuột trong SEO