SEO Onpage là một phần quan trọng trong quá trình thiết kế và tối ưu website. Đồng thời, nó cũng giúp bot Google có thể nhanh chóng và dễ dàng đọc hiểu nội dung của bạn. Vậy SEO Onpage là gì? Tại sao cần phải thực hiện SEO Onpage? Hãy cùng Idigi khám phá trong bài viết này nhé!
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì? Đây chính là các công việc cần phải làm nhằm tối ưu hóa khả năng hiển thị ngay trên chính website của bạn. Mục tiêu chính của việc này chính là để giúp trang web nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Từ đó thu về nhiều lượt traffic hơn, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Cụ thể hơn, SEO Onpage cần phải tối ưu content và kỹ thuật SEO trên website.
SEO Onpage là những công việc tối ưu trên chính website của bạn
Tại sao cần phải thực hiện SEO Onpage?
Việc tối ưu SEO nói chung và SEO Onpage nói riêng đang ngày càng trở nên cần thiết đối với những SEOer. Vậy lợi ích của việc thực hiện SEO Onpage là gì?
Đối với Bot Google
Lợi ích của SEO Onpage với bộ máy tìm kiếm là sẽ giúp “Bot Google” có thể hiểu và thu thập nhanh chóng các thông tin trên website của bạn. Bởi vậy mà việc viết bài chuẩn SEO thôi là chưa đủ, bạn cũng cần phải thực hiện các kỹ thuật SEO Onpage để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Đối với người dùng
Việc thực hiện tối ưu SEO Onpage còn giúp cho website trở nên thân thiện hơn với người dùng. Nhờ đó mà qua các hoạt động đánh giá, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được nội dung và giúp bài viết được tối ưu hơn.
Tóm lại, mục đích chính của SEO Onpage là để Google đánh giá mức độ uy tín và chất lượng trong web. Còn việc tối ưu đối với người dùng chỉ là để nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài việc tạo ra sự chuyển đổi cho trang web thì hấp dẫn người dùng truy cập cũng là yếu tố rất quan trọng khi làm SEO.
SEO Onpage giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn
Xem ngay: Dịch vụ SEO tổng thể tại idigi – Cam kết TOP bền vững
3 yếu tố quan trọng trong việc tối ưu SEO Onpage
Để duy trì chiến lược trên website thì việc tối ưu hóa dữ liệu meta, nội dung và liên kết nội bộ là chìa khóa để thực hiện điều đó.
Dữ liệu meta
Dữ liệu meta bao gồm các thẻ tiêu đề và mô tả meta của trang web. Chúng được sử dụng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Nội dung trên website
Với những nội dung nổi bật và chất lượng sẽ liên kết các từ trên trang web với các từ khóa trong dữ liệu meta. Chất lượng bài viết với vị trí từ khóa thích hợp cũng sẽ đảm bảo các truy vấn của công cụ tìm kiếm và giúp phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng.
Liên kết nội bộ và cấu trúc trang
Những liên kết nội bộ và cấu trúc là điều vô cùng cần thiết cho công cụ tìm kiếm để có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn một cách chính xác. Một trang web có các thanh điều hướng, chân trang và liên kết neo dễ sử dụng sẽ cho phép các công cụ liên kết người dùng đến một trang khác có liên quan đến truy vấn của họ.
Tối ưu hóa dữ liệu meta, nội dung và liên kết nội bộ là chìa khóa duy trì chiến lược website
Các công việc cần thiết cho việc tối ưu SEO Onpage
Để việc tối ưu SEO Onpage trở nên hiệu quả hơn, bạn cần phải nắm rõ các công việc sau đây:
Tối ưu URL
URL càng ngắn thì khả năng trang web đạt được thứ hạng cao càng dễ. Vậy nên, hãy để từ khóa có lượng search cao nhất của bạn làm URL bài viết. Tuy nhiên, vẫn cần một số lưu ý khi để URL chuẩn SEO Onpage:
- URL cần phải liên quan bài viết và có chứa từ khóa chính.
- Ngắn gọn và đủ ý.
Tối ưu thẻ Title
Việc tối ưu thẻ Title sẽ giúp cho công cụ crawl dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Trước đây, thủ thuật chèn từ khóa vào title được nhiều người sử dụng để tăng thêm cơ hội lọt top cao. Tuy nhiên, sau những lần cập nhật gần đây nhất của Google, thủ thuật này đã không còn hiệu quả nữa.
Tối ưu thẻ Title là một trong những công việc của SEO Onpage
Tối ưu thẻ Heading
Để tối ưu thẻ H1, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:
- Cần phải chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm .
- Cần bao hàm nội dung bài viết, đôi khi có thể lấy title làm H1.
- Một bài viết chỉ có duy nhất một thẻ H1.
Về thẻ H2 và H3 bạn cần lưu ý thêm các thông tin sau:
- Ngắn gọn, xúc tích, thể hiện đúng nội dung của đoạn văn dưới.
- Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa hơn.
- Tránh spam từ khóa, chú trọng chính vào nội dung.
Tối ưu hình ảnh
Tối ưu hình ảnh là một phần không thể thiếu trong SEO Onpage. Trong các bài SEO, Bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ. Còn nội dung ảnh thì chưa thể nhận biết được. Chính vì thế, việc tối ưu được thẻ Alt cần phải làm:
- Tên ảnh phải không dấu và có “–” giữa các từ.
- Mô tả ảnh ngắn gọn, xúc tích, đúng chủ đề.
Tối ưu thẻ Bold
Các thẻ Bold sẽ giúp nhấn mạnh và làm nổi bật các ý chính của bài viết. Tối ưu các thẻ này sẽ giúp cho Bot Google nhận diện dễ hơn về chủ đề của bài viết.
Tối ưu Internal link
Khi nhắc đến các công việc SEO Onpage thì không thể không nhắc đến Internal link. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng điều hướng cấu trúc liên kết trên web. Việc tối ưu các Internal link sẽ giúp cho các bài viết điều hướng đến nhau đều có sự liên quan về mặt nội dung hoặc chủ đề. Từ đó mà người đọc có thể tiếp cận thông tin đầy đủ và nhanh chóng. Mặt khác, đây cũng chính là một trong nhưng yếu tố được Google đánh giá cao web của bạn.
Tối ưu nội dung
Tối ưu về độ dài bài viết: Với những bài viết trên trang web chính chỉ cần dài từ 1300 – 1800 từ là phù hợp. Còn đối với các bài phân tích chuyên sâu thì từ 2000 – 3000 từ giúp tạo sự hấp dẫn người đọc.
Tối ưu nội dung: Cần phải đảm bảo được ý nghĩa và thông điệp muốn truyền tải. Tuy rằng từ khóa quan trọng nhưng mục đích chính của bài viết là hướng tới người dùng. Bởi vậy, chúng cần sự hữu ích và có hệ thống. Không những vậy, bạn cũng cần xây dựng nội dung thu hút, cách thức truyền tải mới lạ và độc đáo để thu hút người dùng ghé thăm thường xuyên.
Nội dung cần phải có ý nghĩa và truyền tải được thông điệp bài viết
Xem ngay: SEO Offpage là gì? Phân biệt giữa SEO Onpage và SEO Offpage
Bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi “SEO Onpage là gì?” và các công việc cần thiết. Việc tối ưu bài viết cũng như đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin bổ ích!