Đối với những SEOer lâu năm, việc triển khai entity là bước không thể bỏ qua. Đây là một thực thể cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu tìm kiếm, tăng thứ hạng website của bạn. Vậy Entity là gì? Tại sao nó lại quan trọng trong SEO? Làm cách nào để triển khai nó một cách hiệu quả? Hãy cùng idigi.vn tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Entity là gì?
Entity là một thực thể hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Do vậy, một thực thể không chỉ đơn thuần là một đối tượng vật lý như: con người, địa điểm, sự vật,… mà nó có thể là màu sắc, ý tưởng, khái niệm, ngày tháng hay ngày lễ nào đó.
Bằng việc đọc hiểu, sắp xếp và phân loại mà Google có thể dễ dàng hiểu được những thực thể mà bạn đang nhắc đến hoặc giúp trả lời một truy vấn “tìm kiếm thực thể” một cách chính xác nhất.
Tầm quan trọng của Entity trong SEO
Entity là nơi chứa đựng các thực thể quan trọng đối với SEO. Đây được xem như là giải pháp hữu ích giúp bộ máy thuật toán của Google có thể dễ dàng đọc, hiểu cũng như giải thích các mối quan hệ đang cùng tồn tại trong thực thể này.
Ngoài ra, Entity còn mang lại một số lợi ích khác cho SEO, chứng tỏ tầm quan trọng của nó:
- Gia tăng thứ hạng từ khóa của website, đặc biệt là với các trang web đã được Entity.
- Thời gian triển khai nhanh chóng, làm rút ngắn thời gian SEO, đạt hiệu quả tốt chỉ trong khoảng từ 15 – 45 ngày.
- Tạo được độ tin cậy (Trust) cao cho Domain đối với Google.
- Bền vững, lâu dài và tăng trưởng.
- Giúp website có thể phục hồi nhanh hơn trong trường hợp bị đối thủ chơi xấu hoặc sau những lần cập nhật của Google.
Xem ngay: Dịch vụ SEO tổng thể tại idigi.vn – Cam kết lên TOP hiệu quả và bền vững
Quy trình xây dựng Entity cho doanh nghiệp
Để có một quy trình xây dựng Entity chất lượng cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo 6 bước sau đây:
- Bước 1: Sử dụng hệ thống Social Property Linking
Hệ thống Social Property Linking bao gồm các trang mạng xã hội uy tín trên thế giới và nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn đang muốn SEO. Không những vậy, việc liên kết giữa các trang mạng xã hội này lại với nhau còn làm tăng độ uy tín với Google.
- Bước 2: Sử dụng hệ thống Google Interlink
Sử dụng hệ thống Google Interlink để hỗ trợ người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Google cùng hệ thống Web 2.0 để tìm ra được những thông tin cần thiết. Ngoài ra, điều này còn hỗ trợ bot Google dễ dàng nhận biết được tên thương hiệu đồng nhất trên mạng.
- Bước 3: Sử dụng dịch vụ Google Maps
Để giúp tối ưu cũng như cải thiện thứ hạng website doanh nghiệp trên Google Maps.
- Bước 4: Sử dụng kĩ thuật Content Writing
Việc tạo ra những nội dung mới, thu hút đúng theo chiến lược phát triển thương hiệu của khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Cùng với đó, bạn cũng cần phải tối ưu lại nội dung của bài viết theo đúng tiêu chuẩn riêng.
- Bước 5: Social Entity Review
Giúp tăng độ tin cậy (Trust) cho thương hiệu trong mắt Google cũng như người dùng.
- Bước 6: Social Guide
Sử dụng các công cụ review uy tín để chứng thực thương hiệu của bạn theo phương diện địa lý.
Cách tối ưu Entity trên website
Dưới đây là một số cách tối ưu Entity trên chính website của bạn:
- Xây dựng Content theo từng chủ đề: Sáng tạo nội dung thu hút, đáp ứng mục đích của người dùng và chứng minh cho Google thấy được chủ đề đó là của chính bạn tạo ra là cần thiết.Tuy nhiên, ngoài việc tạo nội dung thì bạn hãy đi sâu vào các vấn đề về website.
- Tối ưu các trang quan trọng như trang chủ, giới thiệu, liên hệ, chính sách bảo mật,… để tăng độ nhận diện thương hiệu và uy tín với người dùng.
- Tạo những liên kết trong và ngoài
- Bổ sung Schema cho website và tối ưu
- Bổ sung thêm các trang theo đặc thù ngành
- Luôn cập nhật Google My Business
Một số mẹo giúp triển khai Entity hiệu quả
Một số mẹo giúp bạn triển khai Entity hiệu quả hơn cho website như:
- Xây dựng thương hiệu đồng thời với xây dựng website trên một số nền tảng digital, các trang mạng xã hội, sử dụng tên miền, địa chỉ doanh nghiệp, logo, tài khoản Adwords riêng,…
- Viết Content chuyên sâu, mang lại nhiều giá trị hữu ích cho người dùng.
- Tối ưu theo hành trình tìm kiếm của người dùng bằng cách nghiên cứu xu hướng tìm kiếm của họ trong tương lai.
- Thay đổi Content chuẩn SEO.
- Dùng Google Natural Language API để hỗ trợ nghiên cứu cũng như tìm kiếm Entity trong nội dung.
- Có thể tham khảo top 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên của các đối thủ cạnh tranh.
- Tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR), từ đó giúp bạn biết cách cải thiện nội dung cũng như tăng thứ hạng tìm kiếm của mình.
- Sử dụng Schema để giúp Google dễ dàng hiểu được website hơn.
Xem ngay: Cách xây dựng Backlink tầng 2 giúp lên TOP nhanh và hiệu quả
Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu được Entity là gì và cách để xây dựng một Entity hiệu quả nhất dành cho website. Entity không hề dễ dàng vậy nên nếu bạn biết cách triển khai đúng thì chắc chắn bạn đã nắm trong tay lợi thế rất lớn.